Chủ Nhật, 15 tháng 1, 2017

Nấm Candida là một trong những tác nhân thường gặp dễ gây ra những bệnh nhiễm trùng phụ khoa ở bạn nữ , trong đó là viêm nhiễm vùng kín , bệnh nếu không điều trị kịp thời sẽ khiến cho chị em phụ nữ gặp khá nhiều phiền phức do các biểu hiện ngứa ngáy của bệnh mang lại . Vậy tác nhân khiến bạn nữ bị viem am dao  là gì? Cùng nhau đi tìm lời giải đáp qua nội dung dưới đây 


Nấm âm đạo do nhiều nguyên nhân khác biệt và đây cũng là những nguyên nhân thường thấy khiến những bệnh phụ khoa xâm nhập vùng kín phụ nữ . bởi vậy , loại ngừng những tác nhân sau là giải pháp hợp lý để vùng kín bạn luôn an toàn.

– Hàm lượng estrogen thấp. Estrogen được tăng cường vào mô vùng kín dưới dạng glycogen, estrogen sản sinh ra acidophilus cản trở sự phát triển của nấm candida do vậy trong số thời gian trước chu kỳ kinh nguyệt hay các nguyên do làm cho lượng estrongen này đột nhiên giảm xuống thì nấm candida có cơ hội sinh sôi, phát triển.

– Quan hệ tình dục với người bị nhiễm nấm: Do không dùng bao cao su lúc giao hợp hoặc quan hệ với nhiều bạn tình. Lúc thâm nhập được vào vùng kín nấm Candida sẽ gây thương tổn và nhiễm trùng cho vùng kín với những dấu hiệu viêm nhiễm âm đạo đặc trưng bao gồm ngứa ngáy và tăng dịch tiết âm đạo , huyết trắng có màu trắng đục, huyết trắng bị vón cục, phù nề đỏ âm đạo , lúc đi tiểu hay quan hệ tình dục có cảm giác thấy đau…

– Vệ sinh sai cách : vệ sinh cần theo chiều từ trước ra sau để phòng tránh gây nhiễm nấm vùng kín từ đường tiêu hóa. Vệ sinh quá mức như thụt rửa vùng kín … cũng có nguy cơ kích thích sự phát triển của nấm candida.

Bài viết liên quan: viem am dao khi mang thai

– Dùng chung đồ cá nhân với người đang bị nấm vùng kín : Việc sử dụng chung những đồ cá nhân của người bệnh như dùng chung khăn tắm, quần xi-líp …cũng sẽ tạo điều kiện cho nấm Candida thâm nhập và xâm nhập âm đạo vì trong các đồ cá nhân của người bệnh đều có nấm cư trú.

– Thay đổi môi trường bên trong vùng kín : lúc chị em phụ nữ sử dụng hoặc nhiễm một vài hóa chất có khả năng làm đổi thay nồng độ PH ở môi trường âm đạo . Hoặc sự đổi thay về nhiệt độ và độ ẩm của môi trường phía ngoài cũng làm đổi thay nồng độ PH ở môi trường âm đạo , tạo điều kiện cho nấm tấn công , dẫn đến bệnh nhiễm trùng vùng kín .

Các chuyên gia cũng đưa ra lời khuyên , lúc bị nhiễm phải nấm vùng kín sẽ khiến cho chị em cảm giác thấy rất khó chịu , gây nguy hiểm tới tâm sinh lí , sinh hoạt hàng ngày mà còn gây tác hại đến cả sức khỏe sinh đẻ nếu không chữa trị sớm. bởi thế , bạn gái nên tìm đến những phòng khám chuyên môn ( Tìm hiểu thêm : http://benhphukhoa.net.vn/ ) để tiến hành khám phụ khoa cũng như điều trị tận gốc chứng bệnh này. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Design by NewWpThemes