Thứ Hai, 15 tháng 5, 2017

Tỏi có khá nhiều chức năng so với sức đề kháng. Ngoài ra, chúng cũng có khả năng gây nguy hại nếu không hiểu sử dụng đúng chuẩn.

Xem thêm:  toi den

Người bị bệnh gan

Theo Webmd, nhiều người nghĩ rằng tỏi là thực phẩm kháng sinh và virus, vì vậy có thể ngăn ngừa và chữa trị bệnh nhiễm trùng gan. Ngoài ra, một số tiêu chí trong loại hương liệu gia vị này có khả năng dẫn tới kích động bao tử và đường ruột, ức chế tiết dịch hương vị nguy hiểm tới tiêu hóa thức ăn, khiến cho các bệnh nhân viêm nhiễm gan dễ buồn nôn.

 


Tuy nhiên, chúng còn chứa một số thành tố dễ bay hơi có khả năng giúp giảm các tế bào hồng cầu và hemoglobin trong máu, dẫn tới thiếu máu, không có ích cho việc chữa trị bệnh viêm nhiễm gan.

Người bị tiêu chảy

Lúc bị tiêu chảy, bạn gái không nên ăn tỏi đen sống. Bởi tình trạng viêm trong mô niêm mạc ruột có thể gây giãn mạch, tắc nghẽn hay sưng. một vài lượng lớn các protein, chất điện giải như kali, natri, canxi và clo sẽ xâm nhập vào khoang ruột, đẩy mạnh như động ruột, dẫn đến đau bụng, ỉa chảy và những triệu chứng khác.

Trong trường hợp này, mùi vị cay của tỏi đen có khả năng kích thích đường ruột, gây xung huyết niêm mạc, khiến tình trạng tấy trầm trọng hơn.

Người mắc bệnh về mắt

Theo y khoa phương Đông, ăn nhiều tỏi đen trong thời điểm dài có thể làm thương tổn mắt và gan. bởi vậy, những người bệnh về mắt không nên tiêu thụ quá nhiều loại gia vị này. Vấn đề này sẽ dẫn tới nhiều triệu chứng tác động nguy hiểm như khí sắc kém, thiếu máu, giảm thị lực, ù tai, hoa mắt, mất trí nhớ…

Cẩn trọng lúc sử dụng tỏi

Củ tỏi có chức năng giúp giảm áp huyết ở những người bị cao huyết áp. Ngoài ra, những người bị huyết áp thấp không thể ăn quá nhiều.

Loại hương liệu gia vị này có thể kéo dãn dài thời gian chảy máu, không tốt cho người chuẩn bị phẫu thuật. vì thế, phụ nữ không nên ăn củ tỏi ít ra 2 tuần trước và sau thời điểm phẫu thuật dự tính.

Nội dung liên quan: ruou toi chua benh gi

Phụ nữ mang bầu và cho con bú nên giảm thiểu ăn và bôi củ tỏi lên da lúc đang sử dụng thuốc.

http://news.zing.vn/nhung-nguoi-can-tranh-xa-toi-post549571.html

 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Design by NewWpThemes