Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2016


Rong kinh là một trong số vấn đề liên quan đến sự bất thường trong chu kì kinh nguyệt,nó có thể gặp phải ở bất kì đối tượng nào, trong đó có những bạn gái trong lứa tuổi dậy thì. Trạng thái rong kinh ở tuổi mới lớn có thể là do hóc môn chưa ổn định hoặc cũng có thể do một vài bệnh lý dẫn đến, cần đi thăm khám ngay lúc có biểu hiện thất thường.

Rong kinh được biết đến là hiện tượng bệnh rối loạn kinh nguyệt có kinh nguyệt kéo dài ngày (thường là trên 7 ngày) lặp đi lặp lại theo chu kỳ. Nguyên nhân dẫn tới rong kinh ở độ tuổi dậy thì, có thể kể đến như:



Tham khảo lí do gây rong kinh ở độ tuổi dậy thì

Rong kinh ở tuổi mới lớn do rối loạn hoc-mon: khi bước vào độ tuổi này, hormone estrogen và progesterone được buồng trứng bắt đầu tiết ra để quy định đặc điểm chị em phụ nữ, nhất là ngực, da và giọng đề cập. Tuy nhiên, nếu lượng hoc-mon estrogen không có sự cân bằng với progesterone, khi này sẽ diễn ra trạng thái rối loạn rụng trứng, nội mạc tử cung có thể dày hơn làm cho lượng máu kinh ra nhiều và kéo dài trong nhiều ngày liên tục.

Rong kinh ở tuổi dậy thì do tuyến yên bị bệnh: Trong cấu trúc của bộ phận sinh sản, tuyến yên và buồng trứng có mối liên hệ mật thiết với nhau. Thông qua một loại nội tiết tố đặc biệt, tuyến yên có khả năng tác động tới buồng trứng khiến chu kì kinh nguyệt của chị em em có sự đổi thay không nhỏ về số ngày hành kinh cũng như lượng máu trong chu kì kinh.

  • Lúc gặp phải dấu hiệu rối loạn kinh nguyệt tuổi dậy thì bạn nữ có nên hoang mang

Tác hại tới tâm lý và chế độ cuộc sống, học tập: tâm lý không ổn định, thường xuyên căng thẳng, mỏi mệt, sức ép học tập, chế độ ăn uống không khoa học,…đều là những nguyên do có khả năng gây ra các tác động làm cho chu kì nguyệt san bị rối loạn mà điển hình là dấu hiệu rong kinh.

Rong kinh tuổi dậy thì không chỉ thuần tuý là những biến đổi sinh lí mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ bệnh tật tác động nguy hiểm. vì vậy, nếu hiện trạng này kéo dài qua nhiều chu kỳ liên tục kèm theo những khác thường trong màu sắc, tính chất khí hư thì tốt nhất bạn gái nên tìm đến những phòng khám phụ khoa ở hà nội gặp bác sĩ càng sớm càng tốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Design by NewWpThemes