Chủ Nhật, 13 tháng 11, 2016

Bệnh eczema là căn bệnh ngoài ra phổ biến trên khắp thế giới và còn được gọi là bệnh chàm. Bệnh eczema nếu không được điều trị sớm thì bệnh càng tác động nguy hiểm và khó chữa. Vậy cách chữa bệnh eczema có các cách nào?



Cách chữa bệnh eczema theo giải pháp y học cổ truyền

Trong y học cổ truyền sẽ dùng bài thuốc sau để chữa bệnh eczema: nguyên liệu cần sử dụng là 4g cam thảo, phòng phong và úc lý nhân mỗi thứ 8g, đương quy, ngưu bàng tử, bạch tiên bì, bạch tật lê, sài đất, kim ngân hoa, độc hoạt, bản lam căn mỗi thứ 12g, bồ công anh, phù bình mỗi loại 10g, sinh địa 16g, thổ phục linh, hạ khô thảo mỗi vị 20g. toàn bộ đem sắc lên nước nước uống, uống hai lần  hàng ngày. người bệnh nên sử dụng thường xuyên mỗi ngày sẽ có chức năng tốt trong việc chữa trị bệnh eczema.

Cách trị liệu eczema theo phương pháp Tây y

Tùy theo căn nguyên gây bệnh thì sẽ có phương pháp điều trị phù hợp và chữa trị theo từng giai đoạn của bệnh. Ở mỗi giai đoạn bệnh thì người bệnh sẽ được dùng thuốc khác biệt để điều trị. Nếu người bệnh bị ngứa, có nhiễm khuẩn thì cần phòng tránh những căn nguyên gây dị ứng, tránh rửa bằng xà phòng, tránh cào, gãi và sử dụng thuốc kháng khuẩn để điều trị. Bên cạnh việc sử dụng thuốc kháng khuẩn uống thì người bệnh cũng có thể chữa trị thuốc rửa, làm dịu da như thuốc tím pha loãng, nước muối,.. Nếu vết thương đã khô thì có khả năng sử dụng thuốc mỡ để bôi. Trường hợp bệnh nặng thì người bệnh cần sử dụng thuốc kháng khuẩn liều cao kết hợp với thuốc bôi như thuốc mỡ, kem,…Nhưng chú ý, bệnh nhân cần phải dùng đơn thuốc theo chỉ định của bác sỹ, phòng ngừa tình trạng tự tiện mua thuốc chữa trị, chẳng những không khỏi mà còn có thể khiến cho bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Cách chữa bệnh eczema bằng ăn uống và thói quen hàng ngày
Bệnh eczema là căn bệnh ngoài da thuộc loại dị ứng nên vấn đề chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hằng ngày cũng nguy hại rất nhiều tới bệnh nhân. bệnh nhân cần chú ý một số vấn đề sau:
- Không dùng các loại thực phẩm dễ gây dị ứng như: nhộng, những loại hải sản, lạc, mắm tôm, thịt cho,..
- Hạn chế tối đa việc tiếp xúc với những loại hóa chất dễ gây kích thích dị ứng, những laoij mỹ phẩm, xà bông thơm, bụi phấn,…
- Mỗi lúc thời tiết thay đổi thì người bệnh cần có cách ngăn ngừa để không bị dị ứng thời tiết do đổi thay môi trường. Đây cũng là điều kiện tiện ích cho bệnh eczema phát triển.

Trên đây là một số cách trị liệu eczema mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Bệnh eczema là căn bệnh ngoài da nguy hại cần được điều trị càng sớm càng tốt. Hy vọng với những hiểu biết trên sẽ phần nào giúp các bạn trong việc điều trị bệnh eczema một cách hiệu quả và an toàn nhất.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Design by NewWpThemes