Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

Ra khí hư khi mang thai là cảnh tượng phổ biến ở các chị em phụ nữ lúc có bầu. Ngoài ra, ra khí hư nhiều lúc mang bầu có sao không lại là băn khoăn của nhiều bà bầu. Dưới đây là một số lời tư vấn của các y bác sĩ phòng khám Thiên Hòa để giúp nữ giới hiểu rõ hơn về vấn đề này.



Phụ nữ mang bầu dễ dàng ra khí hư nhiều trong thai kỳ

Một vài nguyên nhân phổ biến gây cảnh tượng ra nhiều khí hư trong thời điểm mang bầu ấy là:

- Hiện tượng ra dịch tiết vùng kín lúc mang thai là một cảnh tượng sinh lý thông thường, nguyên nhân là do lúc mang bầu lượng hóc môn trong cơ thể của người phụ nữ thường có sự thay đổi để phù hợp với đặc điểm của cơ thể khi mang bầu.

=> Trả lời về cảnh tượng dịch tiết vùng kín thất thường: ra nhiều khí hư màu vàng

- Lúc có thai, thành vùng kín cùng khung xương chậu trở nên mềm hơn, chẳng những có khí hư mà khí hư tăng lên để ngăn cản vi sinh vật xâm nhập từ vùng kín vào tử cung.

- Ở cuối kỳ mang thai, do chèn ép của thai nhi lên khung xương chậu, vì vậy lượng dịch nhờn thường chảy ra nhiều hơn, nếu ra nhiều khí hư kèm máu thì có thể báo trước nữ giới sắp chuyển dạ

Như vậy, khí hư của sản phụ ra nhiều là một cảnh tượng sinh lí bình thường, nên không cần thiết phải hoang mang. Tuy là cảnh tượng sinh lý bình thường nhưng ra nhiều khí hư khiến phụ nữ mang thai dễ bị bội nhiễm nấm và vi sinh vật hơn và cũng có thể cảnh báo bệnh viêm nhiễm phụ khoa nào đấy. Vì thế, nếu phát hiện thấy dấu hiệu dịch tiết âm đạo khác thường, bà mẹ mang thai nên đi thăm khám và chữa trị kịp thời để ngăn ngừa tác hại đến sự phát triển của thai nhi.

Những thông tin mà bạn nữ nên hiểu khi đi khám chữa bệnh lí phụ khoa: Nấm âm đạo

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Design by NewWpThemes