Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016

Ngày nay, nhiều chị em nhiễm phải cảnh tượng tắc kinh tạm thời hoặc tắc kinh hoàn toàn ở lứa tuổi còn rất trẻ. Vậy đâu là căn nguyên gây tắc kinh? Hãy cùng tham khảo kỹ hơn về những lý giải xảy ra hiện tượng này qua bài viết sau để hiểu được căn nguyên và tìm cách chữa trị nó nhé.

vô kinh là một trong số triệu chứng của bị rối loạn kinh nguyệt do rối loạn nội tiết dẫn đến, nếu trạng thái này kéo dài, không sớm có biện pháp điều hòa kinh nguyệt rất dễ gây ra tác động nguy hiểm đến sức khỏe sinh đẻ



Hiện tượng vô kinh ở chị em phụ nữ vì lý do gì?

Vô kinh nguyệt kéo dài làm cho nhiều nữ giới cảm thấy lo âu tới cho sức khỏe của mình,căn nguyên xảy ra hiện tượng này có khả năng là do:

- Rối loạn nội tiết: Các rối loạn và mất cân bằng hormone, hội chứng buồng trứng đa nang có khả năng là những căn nguyên gây chậm kinh hoặc tắc kinh.

Mang thai: Trong thời gian mang bầu, thai nhi phát triển trong tử cung, do đó với việc lớp niêm mạc tử cung không bong ra và điều này khiến cho cảnh tượng kinh nguyệt không xảy ra. Trên thực tế, nếu bạn có chu kì nguyệt san tương đối thông thường, bất chợt vô kinh hãy nghĩ ngay tới triệu chứng của việc có thai.

Thuốc tránh thai: Thuốc tránh thai thường ngày hoặc thuốc ngừa thai khẩn cấp có khả năng gây ra những bất thường về chu kỳ kinh, ví dụ như vô kinh trong nhiều tháng hoặc kỳ kinh kéo dài thất thường. Hãy tìm hiểu quan điểm chuyên gia và tìm hiểu kỹ phản ứng phụ của thuốc trước lúc dùng.

Tham khảo một số các vấn đề liên quan đến rối loạn nguyệt san: bị rong kinh, khiến cho nhiều bạn gái hoang mang

- Vấn đề ở tuyến giáp: Bệnh ở tuyến giáp có khả năng làm tăng hay giảm bài tiết prolactin - một loại hormone sinh sản do tuyến yên bài tiết ra. thay đổi về nồng độ hóc môn này có thể nguy hại đến tuyến dưới đồi và làm tắc kinh.

- Căng thẳng và stress: Stress gây ảnh hưởng đến những vai trò của cơ thể, bao gồm cả chu kỳ kinh nguyệt. Trạng thái stress tác động tới lượng hoóc-môn gây nên chậm kinh hoặc mất kinh. bởi vậy để duy trì chu kỳ nguyệt san đều đặn, bạn cần luôn giữ bình tĩnh và học cách đẩy lùi stress.

- Vận động quá nhiều: Hiện tượng mất kinh thường gặp ở các chị em luyện tập thể thao quá căng thẳng. Nội tiết tố leptin báo cho não biết tỷ lệ mỡ của thân thể và tỉ lệ này tác hại đến kinh nguyệt.

Bị tắc kinh là hiện tượng do nhiều nguyên nhân dẫn đến. do vậy, muốn xử trí triệt để cảnh tượng ấy thì phải xác định được ấy là nguyên do gì, chính do vậy việc những nữ giới nên đi khám phụ khoa sớm là rất cần thiết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Design by NewWpThemes