Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

Bệnh viêm tinh hoàn là căn bệnh thường thấy ở con trai khá nguy hiểm, nó không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt mỗi ngày của bệnh nhân mà còn có nguy cơ ản hưởng đến khả năng sinh nở. Vậy bệnh viêm nang tinh hoàn ở cánh mày râu là bệnh gì?



Viêm nang tinh hoàn là gì?

Viêm nang tinh hoàn là cảnh tượng đau tinh hoàn ở nam giới có thể ở một hoặc cả hai bên với cấp độ từng đợt hay liên tục. Viêm nang tinh hoàn cần được điều trị sớm để ngăn ngừa tình trạng bệnh nặng hơn và khó khăn trong việc điều trị bệnh, thậm chí còn có thể dẫn đến các biến chứng nặng nề nguy hiểm.

Nguyên do dẫn tới viêm nang tinh hoàn

- Nguyên nhân cốt yếu xảy ra viêm nang tinh hoàn là do nhiễm khuẩn hoặc virus xâm nhập vào tinh hoàn
- Bệnh quai bị nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách sẽ khiến cho bạn trai bị viêm nang tinh hoàn ảnh hưởng rất lớn tới khả năng sinh đẻ sau này
- Khi cánh mày râu bị viêm tuyến tiền liệt hay bị viêm mào tinh hoàn cũng là một trong những nguyên do dẫn tới trạng thái viêm nang tinh hoàn ở nam
- Quan hệ tình dụng thiếu an toàn, mắc những bệnh lây qua đường tình dục cũng có nguy cơ gây nên bệnh viêm nang tinh hoàn.

Dấu hiệu bệnh viêm nang tinh hoàn

Lúc người bệnh nam mắc viêm nang tinh hoàn thì sẽ có một vài biểu hiện dấu hiệu bệnh chủ yếu như:
- Người bệnh cảm giác đau tức ở tinh hoàn, tinh hoàn có dấu hiệu sưng và cứng ở một hoặc cả hai bên
- Bệnh nhân khi đi lại cảm giác đau háng, đi vệ sinh thấy đau
- Da bìu có cảnh tượng sưng sưng, sưng, có tinh dịch bên trong, Khi giao hợp thì cảm giác đớn đau, khi xuất tinh thì bị đau buốt, có trường hợp tinh dịch còn kèm máu ra ngoài
- Người bị viêm nang tinh hoàn có khả năng bị sốt cao, cảm giác thấy ớn lạnh kèm mỏi mệt, đau đầu, buồn nôn.

Giải pháp điều trị
Lúc đàn ông bị mắc viêm nang tinh hoàn cần được chữa trị kịp thời, càng sớm càng tốt. biện pháp điều trị bệnh còn phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe và mức độ mắc bệnh của người bệnh. Thường việc điều trị viêm nang tinh hoàn sẽ áp dụng một số Phương pháp sau:
- Dùng thuốc kháng khuẩn trong trường hợp viêm nhiễm do vi khuẩn
- Sử dụng những loại thuốc chống viêm, giảm đau
- Phối hợp với chế độ nghỉ ngơi, chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt phù hợp, ngăn ngừa tinh thần căng thẳng, mệt mỏi.

Trên đây là một số thông tin về bệnh viêm nang tinh hoàn mà các bác sĩ chuyên khoa phòng khám chúng tôi muốn chia sẻ. Nếu có băn khoăn hay nhu cầu muốn tư vấn các bạn có thể gọi điện trực tiếp tới số (04) 33.896.999 hoặc tới phòng khám An Khang địa chỉ 96 Ô Chợ Dừa – Quận Thanh Trì để được các chuyên gia giải đáp và kiểm tra cụ thể.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Design by NewWpThemes