Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

Tinh hoàn là bộ phận sinh dục quan trọng của con trai, là nơi sản sinh ra tinh trùng giúp duy trì giống nòi. nhiễm trùng tinh hoàn là cảnh tượng tinh hoàn bị viêm nhiễm, sưng sưng do vi khuẩn hoặc vi rút tấn công vào dẫn tới. viêm nhiễm tinh hoàn cần được nhận biết và điều trị kịp thời để phòng ngừa nguy hại đến nguy cơ sinh đẻ của nam giới. Vậy biểu hiện viêm tinh hoàn là gì?



Nhiễm trùng tinh hoàn được tạo thành hai dạng: viêm nhiễm tinh hoàn cấp tính và viêm nhiễm tinh hoàn mạn tính. Tùy vào tình trạng bệnh cũng như dạng bệnh thì sẽ có những biểu hiện bệnh khác nhau

Viêm nhiễm tinh hoàn cấp tính

Dấu hiệu thường thấy nhất ở bệnh nhân viêm tinh hoàn cấp tính là họ thường gặp mỏi mệt, sốt cao nhưng người lại rét, có thể bị co giật. Tinh hoàn bị phù nề, cương cứng và cảm thấy đau. Vùng háng bẹn bị kéo hạch, tấy, sưng đỏ gây đau, đi vệ sinh kèm theo máu… biểu hiện bệnh thường hiện diện trong một số ngày và ngày càng nghiêm trọng hơn nếu không được điều trị kịp thời. Triệu chứng bệnh cụ thể thường phụ thuộc vào hiện trạng và giai đoạn bệnh. Bệnh có thể được điều trị khỏi hẳn lúc sớm phát hiện và điều trị, những biểu hiện bệnh sẽ mất hẳn lúc bệnh được chữa khỏi.

Viêm tinh hoàn mạn tính

Viêm nhiễm tinh hoàn mãn tĩnh sẽ thường phải sau 1 tới 2 năm thì bệnh nhân mới cảm nhận được biểu hiện bệnh rõ rệt. biểu hiện thường ngày của bệnh này là tinh hoàn phù nề tấy sau ấy bị xơ cứng, nhiều khi hiện diện các cơn đau nhẹ ở tinh hoàn. hiện trạng bệnh rất khó phát hiện và chậm tiến triển nên khiến bệnh nhân khó có thể phát hiện nếu không cần. Nếu thấy xuất hiện các triệu chứng trên thì bạn cần tới ngay cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và có phương pháp chữa trị kịp thời để phòng ngừa trạng thái bệnh nặng hơn làm cho quy trình chữa trị có khả năng kéo dài thậm chí là không điều trị được và dẫn đến những tai biến nguy hại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Design by NewWpThemes