Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

Viêm nang tinh hoàn là căn bệnh khá tác hại nguy hiểm đến sức khỏe và khả năng sinh nở của con trai nếu không được điều trị. Cần chữa trị bệnh ngay khi phát hiện để phòng tránh bệnh có thể nặng hơn và gây ra biến chứng. Vậy cần chữa trị bệnh viêm nang tinh hoàn như thế nào?



Cách điều trị viêm nang tinh hoàn

- Trong trường hợp người bệnh bị viêm nang tinh hoàn do nhiễm khuẩn thì việc điều trị chính ở đây là loại dừng nguyên do gây bệnh.
- Nếu viêm nang tinh hoàn do vi-rút dẫn tới thì phương pháp hiệu quả là sử dụng thuốc kháng sinh với tác dụng chống viêm, giảm đau để trị bệnh phối kết hợp với việc chườm lạnh và nghỉ ngơi để giảm đau cho bệnh nhân.
- Trường hợp bệnh nhân bị viêm nang tinh hoàn do quai bị thì sẽ được chữa trị bằng thuốc kháng khuẩn giúp chống viêm, giảm thiểu sự phát triển, phát tán của vi khuẩn gây bệnh.
- Nếu viêm nang tinh hoàn do lây nhiễm vi khuẩn qua quan hệ không an toàn thì cũng được điều trị bằng thuốc nhưng cần có sự phối kết hợp chữa trị kháng sinh cho cả 2 bên nam và nữ thì mới đạt hiệu quá và ngăn ngừa tái phát.

Chú ý khi điều trị viêm nang tinh hoàn

- Cần chữa trị theo đúng phác đồ chữa bệnh của bác sĩ chuyên khoa đưa ra, cần dùng thuốc đúng loại, đúng liệu lượng và đúng thời điểm.
- Phối hợp với việc dùng thuốc thì cần có chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt thích hợp; luôn gìn giữ vệ sinh thể trạng và bộ phận sinh dục sạch sẽ và phòng tránh hoạt động tình dục không lành mạnh.
- Không được tự tiện mua thuốc về chữa mà cần được được chuyên gia thăm khác để tìm ra nguyên do gây bệnh thì việc điều trị mới có hiệu quả.
- Ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi, ngăn ngừa thức ăn cay nóng, giảm thiểu những chất kích thích
Tác hại của việc không chữa trị viêm nang tinh hoàn
- Viêm nang tinh hoàn không được chữa trị kịp thời sẽ làm cho giảm sút chức năng tình dục ở đàn ông gây nguy hiểm tới cuộc sống sinh hoạt vợ chồng.
- Có thể xảy ra một số tai biến tác hại khác như các bệnh liên quan tới viêm thận, viêm tiết niệu hoặc bệnh đường nội tiết, giảm sút các chức năng sinh lí, cơ quan sinh dục bị thương tổn và có khả năng xảy ra mất đi khả năng sinh sản.

Bài viết trên là một vài giải đáp về một số thông tin căn bản trong việc điều trị viêm tinh hoàn của các bác sĩ phòng khám chúng tôi. Hy vọng với những hiểu biết trên sẽ giúp cho những bạn có khả năng hiểu hơn về cách chữa trị bệnh. Nếu còn băn khoăn gì hãy liên hệ với chúng tôi theo số (04) 33.896.999 hoặc đến phòng khám An Khang địa chỉ 96 Ô Chợ Dừa, Hà Đông, Hà Nội để được giải đáp trực tiếp.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Design by NewWpThemes