Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Hiện tại, đối với các đối tượng mang thai không mong muốn và không nên giữ cái thai lại mà bắt buộc phải phá bỏ thì những chị em thường lựa chọn bỏ thai theo các biện pháp phá thai an toàn, nạo phá thai không đau,…để vừa cản trở thai kỳ thành công vừa bảo đảm an toàn sức khỏe vừa không gây nguy hại đến nguy cơ sinh đẻ sau này. Sau khi nạo thai thành công bạn nữ cũng nên chú ý một số điều để vừa nhanh chóng hồi phục sức khỏe vừa không để lại những tai biến gây nguy hại đến khả năng sinh con về sau. Vậy, sau bỏ thai nên lưu ý những gì?


Sau bỏ thai nên lưu ý điều gì?


Theo những chuyên gia phụ khoa thì dù sử dụng giải pháp đình chỉ nào thì cũng sẽ dẫn đến những nguy hiểm nhất định tới sức khỏe của chị em. Do đó, sau khi phá thai, thể trạng của nữ giới còn rất yếu và cần có thời kỳ giữ gìn, hồi phục sức khỏe và trở lại với các nghề nghiệp của cuộc sống bình thường. Theo ấy, sau nạo thai chị em nên quan tâm một vài điều sau để vừa giữ gìn tốt cho sức khỏe vừa không xảy ra những tai biến đáng tiếc, để lại di chứng về sau:
- Dành nhiều thời điểm để nghỉ ngơi, không thể đi làm ngay, cũng không nên thực hiện vận động quá sức hay đi lại nhiều. Những chị em có dự định đi du lịch thì có khả năng hoãn chuyến đi cho tới lúc sức khỏe đã phục hồi hoàn toàn vì di chuyển đường xa sẽ dễ gây ảnh hưởng tới vết thương.
- Tạo nên chế độ dinh dưỡng phù hợp, khoa học, vừa đem đến những chất dinh dưỡng nhu yếu cho cơ thể vừa bổ sung các thức ăn tẩm bổ có lợi cho sức khỏe lúc này, bao gồm:
+ Bổ sung protein cá tươi, gà, trứng, gan động vật, máu động vật, chế phẩm từ đậu, các loại sữa và hoa quả cho thân thể mau hồi phục.
+ Bổ sung loại thức ăn tự nhiên giàu axit folic bao gồm: những loại rau,đậu bắp, măng tây, hoa quả (chuối, dưa hấu, chanh),…
+ Hạn chế xa các loại thức ăn cay nóng, hay những chất kích thích có hại như cà phê, rượu, bia,…vì chúng có khả năng gây tác động nguy hiểm đến hệ tiêu hóa, gây tác động xấu đến sức khỏe.
- Chú ý vệ sinh thể trạng sạch sẽ và đúng cách hàng ngày, không thể sử dụng các loại dung dịch vệ sinh chứa chất gột rửa mạnh để làm sạch vùng sinh dục nhất là thụt rửa sâu vào âm đạo vì có thể làm thay đổi môi trường bên trong âm đạo, ngày càng tăng khả năng mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.
- Nên kiêng giao hợp khoảng 1 tháng sau phá thai vì trong thời kì này cổ tử cung còn hơi mở, nếu có hoạt động tình dục sớm rất có khả năng gây viêm thêm trầm trọng và thậm chí có khả năng gây xuất huyết. Không những thế, việc phát sinh quan hệ sau bỏ thai còn có thể làm tăng nguy cơ mang thai ngoài ý muốn với những chị em phụ nữ chưa có kế hoạch mang thai trở lại.
- Đến Địa chỉ phá thai để được khám lại theo lịch hẹn để được thăm khám độ an toàn của tử cung cũng như để bác sĩ chỉ định cách phòng tránh viêm nhiễm và rối loạn nội tiết.

Những thông tin ở trên hi vọng đã phần nào giúp nữ giới biết nên chú ý điều gì sau phá thai để tiến hành tốt công tác chăm sóc, bình phục sức khỏe và phòng tránh biến chứng về sau. Nếu còn băn khoăn, chị em có khả năng liên hệ tới tổng đài chia sẻ của Phòng khám sản phụ khoa Thiên Hòa 04.6673.9999 để được trợ giúp giải đáp và giải đáp mọi băn khoăn gặp phải.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Design by NewWpThemes