Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2016

Hỏi: Chào bác sĩ chuyên khoa! Dạo gần đây em thường có cảm thấy ngứa âm đạo nhất là sau mỗi lần vợ chồng quan hệ. Vậy, bác sĩ có khả năng cho em biết ngứa ở âm đạo sau lúc quan hệ do đâu được không ạ? Em cảm ơn bác sỹ!
(N.V.N – Thanh Xuân, Hà Nội)

Trả lời:
Bạn thân mến! Rất vui vì bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi, câu hỏi của bạn được các chuyên gia nam khoa đưa ra câu trả lời như sau.



Ngứa phụ khoa sau lúc quan hệ do đâu?

Có khá nhiều con trai bị ngứa phụ khoa sau khi quan hệ. trạng thái này do rất nhiều nguyên nhân gây nên, chẳng hạn:
-  Do bao cao su: Nếu bạn dị ứng với mủ cao su thì nguy cơ ngứa rát vùng kín sau lúc quan hệ do dùng loại "ba con sói" không thích hợp là rất lớn. do vậy, trong trường hợp này chỉ cần thay loại bao cao su bằng từ nhựa tổng hợp là có khả năng giải quyết trạng thái này.

- Viêm nhiễm nam khoa: Đây thường là nguyên do chính xảy ra hiện trạng ngứa rát vùng kín sau khi quan hệ. Vùng sinh dục không được vệ sinh sạch sẽ và đúng cách, tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn, nấm thâm nhập vào bên trong và xảy ra trạng thái đau đớn và ngứa ngáy khó chịu.

Hoặc cũng có thể do làm chuyện 'chăn gối' không an toàn: giao hợp không an toàn thì hiện trạng ngứa "cậu bé" sau khi quan hệ có thể là biểu hiện của các bệnh lây lan qua quan hệ không an toàn. Bởi, thông thường những bệnh nhân mắc các lây truyền qua đường tình dục rất có khả năng kèm theo nhiều nhân tố khác như Viêm nhiễm nam khoa, do đó trạng thái ngứa sau lúc quan hệ chứng tỏ nguyên do gây bệnh đã lây sang cho bạn.

-  Ngứa vùng kín sau lúc quan hệ do nấm: sự xâm nhập của các loại nấm có hại từ môi trường phía bên ngoài cũng có khả năng là nguyên do dẫn đến cảnh tượng ngứa vùng sinh dục.


Như vậy, trạng thái ngứa âm đạo mà bạn gặp phải có khả năng là do một trong những nguyên do ở trên dẫn tới. Để biết xác thực tác nhân gây bệnh và được điều trị đúng biện pháp, bạn nên tới phòng khám bệnh phụ khoa gần nhất để thăm khám càng sớm càng tốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Design by NewWpThemes